• Chào mừng bạn đã tham gia cộng đồng BIM. Vui lòng đọc Nội quy & Quy định của diễn đàn.

Hướng dẫn thực hiện các bài tập trước và sau khi sinh

Thegioitennis

Thành viên mới
#1
Mang thai đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Cơ thể trước khi sinh của bạn quyết định sức khỏe sau sinh của bạn. Do đó, tuân theo một chế độ tập thể dục một cách tôn giáo trước khi cố gắng thụ thai sẽ chuẩn bị cho cơ thể bạn đối phó với sự căng thẳng dữ dội xảy ra trong quá trình chuyển dạ và sinh nở. Một người phụ nữ hoạt động thể chất sẽ có thời gian chuyển dạ ngắn hơn so với người phụ nữ không hoạt động nhiều. Bạn có thể bắt đầu bất kỳ hình thức chương trình tập thể dục nào, ngay cả khi bạn chưa bao giờ là một tín đồ thể dục. Xem:
Bạn cần phải đăng nhập để thấy link Đăng nhập hoặc đăng ký ngay.





Lợi ích của việc tập thể dục

1. Giảm căng cơ và tinh thần.


2. Giảm đau lưng.


3. Tăng cường cơ bắp và chuẩn bị cho cơ thể chuyển dạ.


4. Cải thiện lưu thông máu.


5. Tăng cường khả năng sinh sản.


6. Cải thiện tư thế và ngoại hình.


7. Cải thiện tính linh hoạt, sức chịu đựng và độ bền.


Chú thích:


Tập thể dục 4 đến 5 lần một tuần tập trung vào tim mạch thay vì giảm cân để cải thiện sức chịu đựng và sức bền. Kéo dài, bơi lội, tập thở sâu và các bài tập tim mạch vừa phải như đi bộ nhanh nên được kết hợp.


Hướng dẫn bài tập cho giai đoạn trước khi sinh

1, Tránh mọi hình thức tập thể dục liên quan đến nhảy có thể gây chấn thương bụng.


2. Tránh các bài tập khiến tim bạn đập quá nhanh hoặc đổ mồ hôi quá nhiều.


3. Tránh cân bằng tập thể dục và ngồi dậy.


4. Tránh căng thẳng quá mức. Nó có thể gây thương tích do khớp lỏng lẻo.


5. Không nín thở trong bất kỳ bài tập nào.


6. Các hoạt động hiếu khí không quá 20 phút.


7. Khi mang thai tiến triển, các hoạt động nên được giảm bớt và giới hạn ở các bài tập thở sâu trong vài tháng qua.


Hướng dẫn cho giai đoạn sau sinh

Sau khi sinh không phải là thời gian để làm căng thẳng cơ thể của bạn, vì vậy hãy dành thời gian để nó lành lại. Sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ, bạn có thể bắt đầu với các hoạt động trong nhà nhẹ tập trung vào việc tăng cường cốt lõi. Bạn có thể kết hợp đi bộ nhẹ là tốt. Tập thể dục giúp bạn trở lại cơ thể trước khi mang thai.


Lợi ích của bài tập trước khi sinh và sau khi sinh


1. Bắt đầu với các hoạt động trong nhà tập trung vào tăng cường cốt lõi.


2. Kết hợp đi bộ nhẹ.


3. Chỉ sau 3 tháng sau sinh, hãy bắt đầu kết hợp các bài tập tim mạch vừa phải như bơi lội, nhưng nên tuân thủ khoảng
Bạn cần phải đăng nhập để thấy link Đăng nhập hoặc đăng ký ngay.
vừa đủ. Tập luyện sức mạnh nhẹ nhàng với các ban nhạc thay vì trọng lượng cũng có thể được kết hợp.


4. Thực hiện bài tập Yoga và pilates có thể được bao gồm bài 3 tháng.


5. Tránh các hoạt động tác động cao như chạy và nhảy.


6. Tránh nâng vật nặng và kéo dài quá mức.


7. Tránh các hoạt động đòi hỏi phản xạ hoặc chuyển động đột ngột
>> có thể bạn quan tâm:
Bạn cần phải đăng nhập để thấy link Đăng nhập hoặc đăng ký ngay.